1.  LED là gì ? LED  (viết tắt của  Light Emitting Diode , có nghĩa là  điốt phát quang ) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay...

Các thuật ngữ của màn hình LED Full Color ngắn gọn, dễ hiểu nhất Các thuật ngữ của màn hình LED Full Color ngắn gọn, dễ hiểu nhất

Các thuật ngữ của màn hình LED Full Color ngắn gọn, dễ hiểu nhất

Các thuật ngữ của màn hình LED Full Color ngắn gọn, dễ hiểu nhất

1. LED là gì ?
LED (viết tắt của Light Emitting Diode, có nghĩa là điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

2. Pixel là gì?
Trong kỹ thuật ảnh kỹ thuật số, một pixel hay điểm ảnh (tiếng Anh: pixel hay pel, viết tắt picture element) là một điểm vật lý trong một hình ảnh raster, hoặc một khối màu là rất nhỏ và là đơn vị cơ bản nhất để tạo nên một bức ảnh kỹ thuật số. 
3. Khoảng cách pixel (khoảng cách điểm) là gì?
Khoảng cách trung tâm giữa hai pixel liền kề, khoảng cách càng nhỏ, khoảng cách nhìn thấy càng ngắn. Trong ngành quảng cáo LEDthường được gọi là P để chỉ khoảng cách điểm.
4. Mật độ điểm ảnh là gì?
Còn được gọi là mật độ ma trận điểm, nó thường đề cập đến số pixel trên mỗi mét vuông hiển thị.
, Module LED hiển thị là gì?
Một đơn vị nhỏ bao gồm một số pixel hiển thị độc lập về cấu trúc và có thể tạo thành màn hình LED .
6. DIP là gì?
Dip là tên viết tắt của DOUBLE INLINE PACKAGE , được lắp ráp thành hai hàng thẳng hàng nhau.
7. SMT là gì? SMĐ là gì?
SMT là công nghệ lắp ráp bề mặt ( viết tắt của SURFACE MOUNTED technology ), hiện là công nghệ và quy trình phổ biến nhất trong ngành lắp ráp điện tử; SMD là thiết bị gắn trên bề mặt ( viết tắt của SURFACE MOUNTED device).
8. Module LED là gì?
Nó có một đơn vị cơ bản với cấu trúc mạch và cài đặt, chức năng hiển thị và chức năng hiển thị bằng cách lắp ráp đơn giản.
Một màn hình hiển thị bao gồm một loạt các thiết bị LED theo một phương pháp điều khiển nhất định .
10. Module LED cắm là gì? Ưu nhược điểm của nó?

mô-đun đèn cắm
Có thể hiểu là đèn của gói DIP đi qua chân đèn qua bảng PCB và thiếc được lấp đầy trong lỗ đèn bằng cách hàn. Mô-đun được tạo ra bởi quy trình này là nhóm đèn cắm, và ưu điểm là: Độ sáng cao, tản nhiệt tốt và nhược điểm là: Mật độ điểm ảnh nhỏ.
11 : Mô-đun gắn trên bề mặt là gì? Ưu nhược điểm của nó?
mô-đun gắn trên bề mặt
Giá treo bề mặt còn được gọi là SMT . Đèn đóng gói SMT được hàn trên bề mặt của bảng PCB thông qua quy trình hàn . Các chân đèn không cần phải đi qua bảng PCB . Mô-đun được tạo bởi quá trình này được gọi là mô-đun gắn trên bề mặt. Mật độ điểm ảnh lớn, phù hợp để xem trong nhà: nhược điểm là độ sáng không đủ cao và khả năng tản nhiệt của đèn không đủ tốt.
12. Mô-đun gắn trên bề mặt phụ là gì? Những lợi thế và bất lợi là gì?
Nhãn dưới bề mặt là một sản phẩm giữa DIP và SMT . Đèn LED của nó có bề mặt gói giống như SMT , nhưng chân dương và âm của nó giống như DIP . Nó cũng được hàn qua PCB trong quá trình sản xuất. Những ưu điểm là: độ sáng cao, hiệu ứng hiển thị tốt, nhược điểm: quá trình phức tạp và bảo trì khó khăn.
13. Lắp đặt ba trong một là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nó là gì?
Điều đó có nghĩa là các đèn SMT của ba gói chip LED màu RGB khác nhau được đặt dọc theo một khoảng nhất định, không chỉ có tất cả các ưu điểm của 3 trong 1 , mà còn giải quyết được nhiều thiếu sót khác nhau của ba trong một: quá trình phức tạp và bảo trì khó khăn. (Ba trong một được giải thích ở ngay phía dưới)
14. Ba trong một là gì?
Là một RGB ba gói riêng biệt SMT đèn phù hợp với một khoảng cách nhất định dọc juxtaposed với nhau, do đó không chỉ có ba lợi thế tương ứng của sự hợp nhất, mà còn để giải quyết những nhược điểm khác nhau của cả ba.
15. Màu chính kép, màu giả, hiển thị màu đầy đủ là gì?
Đèn LED màu khác nhau có thể được sử dụng để tạo thành các màn hình hiển thị khác nhau. Hai màu chính bao gồm đỏ, xanh lá cây hoặc vàng và xanh lục. Màu giả bao gồm ba màu khác nhau: đỏ, vàng lục và xanh lam. Màu đầy đủ là màu đỏ. , màu xanh lá cây thuần khiết, màu xanh tinh khiết bao gồm ba màu khác nhau.
16. Độ sáng của ánh sáng là gì?
Cường độ ánh sáng phát ra từ diện tích đơn vị của màn hình LED, tính bằng đơn vị CD / mét vuông, chỉ đơn giản là cường độ ánh sáng phát ra từ màn hình vuông.
17. Mức độ sáng là gì?
Số lượng mức độ điều chỉnh thủ công hoặc tự động điều chỉnh độ sáng của toàn bộ màn hình giữa độ sáng thấp nhất và cao nhất.
18. Mức độ màu xám là gì?
Các mức xử lý kỹ thuật giữa tối nhất và sáng nhất ở cùng mức độ sáng
19. Độ sáng tối đa là gì?
Dưới ánh sáng xung quanh nhất định, màu sắc chính của màn hình LED nằm ở độ sáng tối đa và mức xám tối đa;
20 , Moore là gì?
Khi chụp màn hình LED Full Color bằng các thiết bị như điện thoại hay máy ảnh, một số gợn nước không đều xuất hiện trên màn hình hiển thị LED. Những gợn nước này được gọi là "mẫu moore" trong vật lý.
21. PCB là gì?
Bảng mạch in hay bo mạch in (tiếng Anh: printed circuit board - PCB), đôi khi gọi tắt là mạch in, là bảng mạch điện dùng phương pháp in để tạo hình các đường mạch dẫn điện và điểm nối linh kiện trên tấm nền cách điện.
22. Bảng đơn vị thông số kỹ thuật là gì?
Đề cập đến kích thước của bảng ô, thường được biểu thị bằng chiều dài của bảng ô nhân với chiều rộng, tính bằng milimét.
23. Bảng đơn vị tiêu chuẩn là gì?
Đề cập đến một bảng có bao nhiêu pixel, thường được biểu thị dưới dạng biểu thức nhân số lượng hàng pixel của ô với số cột.
24 BOM là gì?
Định mức nguyên vật liệu (Bill of Material, viết tắt là BoM) trong Odoo ERPOnline là các tài liệu mô tả một danh sách các nguyên vật liệu thô được sử dụng để tạo ra một sản phẩm cuối cùng (thành phẩm). Ở Việt Nam được gọi là: Hóa đơn.
25. Cân bằng trắng là gì và điều chỉnh cân bằng trắng là gì?
Chúng ta gọi là cân bằng trắng, cân bằng trắng đề cập đến, ví dụ: RGB cân đối tỷ lệ độ sáng của ba màu; RGB để điều chỉnh tỷ lệ độ sáng của ba màu và trắng phối hợp, gọi điều chỉnh cân đối màu trắng;
26. Tương phản là gì?
Tỷ lệ độ sáng tối đa của màn hình LED so với độ sáng nền     dưới ánh sáng xung quanh nhất định .
27. Nhiệt độ màu là gì?
Khi màu phát ra từ nguồn sáng giống với màu của vật đen ở một nhiệt độ nhất định, nhiệt độ của vật đen được gọi là nhiệt độ màu của nguồn sáng.
28. Sự khác biệt màu sắc là gì?
Màn hình LED bao gồm các màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương để tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, nhưng ba màu được làm từ các vật liệu khác nhau, góc nhìn khác nhau và sự phân bố quang phổ của các đèn LED khác nhau có thể được quan sát. Đối với sự khác biệt màu sắc. Khi đèn LED được xem ở một góc nhất định , màu sắc của nó thay đổi và khả năng của mắt người đánh giá màu sắc của hình ảnh thật (như ảnh phim) tốt hơn so với máy tính quan sát.
29. Khung thay đổi tần số là gì?
Số lần thông tin màn hình hiển thị được cập nhật trong một đơn vị thời gian.
30. Tốc độ hiển thị là gì?
Số lần màn hình hiển thị được hiển thị nhiều lần bởi màn hình theo đơn vị thời gian.
31. Viễn cảnh là gì? Góc nhìn là gì? Quan điểm tốt nhất là gì?
Perspective hướng sáng quan sát được giảm xuống LED hiển thị độ sáng dòng bình thường 1 / 2 khi nào. Góc giữa hai hướng quan sát của cùng một mặt phẳng và hướng bình thường. Được chia thành các góc nhìn ngang và dọc, góc nhìn là góc giữa hướng của nội dung hình ảnh trên màn hình và thông thường của màn hình hiển thị. Góc nhìn tốt nhất là bạn chỉ có thể nhìn thấy nội dung trên màn hình, và nó không phẳng, góc giữa hướng rõ ràng nhất của hình ảnh và đường bình thường.
32. Đường ngắm tốt nhất là gì?
Đó là khả năng xem nội dung trên màn hình đầy đủ và không phẳng, khoảng cách dọc của hình ảnh là vị trí rõ ràng nhất so với màn hình:
33. Điểm chết là gì? Có bao nhiêu
Các điểm pixel có trạng thái chiếu sáng không phù hợp với yêu cầu điều khiển được chia thành ba loại: điểm mù (còn được gọi là điểm chết) và điểm sáng không đổi (hoặc điểm tối).
34. Ổ đĩa tĩnh là gì? Trình điều khiển quét là gì? Sự khác biệt giữa hai là gì?
Từ điều khiển IC để thực hiện giữa một pin ra pixel "điểm" được gọi là một điều khiển tĩnh từ trình điều khiển IC pin ra giữa các điểm ảnh thực hiện "chấm cột" được gọi là quá trình quét điều khiển, nó cần phải chèo mạch điều khiển từ. Có thể thấy rõ bảng điều khiển: ổ đĩa tĩnh không cần mạch điều khiển hàng, chi phí cao, nhưng hiệu quả hiển thị tốt, độ ổn định tốt, mất độ sáng nhỏ, v.v ... trình điều khiển quét cần mạch điều khiển dòng, nhưng chi phí thấp, màn hình hiển thị Hiệu ứng kém, mất độ sáng, v.v.
35. Ổ đĩa hiện tại không đổi là gì? Một ổ điện áp không đổi là gì?
Đề cập đến thực hiện việc điều khiển liên tục vi mạch trong môi trường làm việc cho phép, giá trị hiện tại của một thiết kế sản lượng liên tục được xác định trước: lái xe liên tục áp nghĩa IC trong giá trị điện áp cho phép của môi trường làm việc, các định trước thiết kế đầu ra liên tục.
36. Tỉ lệ màn hình LED nói chung là gì?
Màn hình đồ họa: được xác định theo nội dung được hiển thị; màn hình video: thường là 4 : 3 hoặc gần với 4 : 3, tỷ lệ lý tưởng là 16 : 9.
37. Cấu tạo diểm ảnh của màn hình LED là gì?
Cấu tạo mỗi điểm ảnh bao gồm ba đèn: xanh, xanh lá và đỏ. Điều này được ứng dụng trong việc sản xuất màn hình. Có thể thay đổi cường độ sáng tỉ đối của ba LED với nhau, nhờ điều chỉnh cường độ ánh sáng của từng đèn. Vì thế mà màu sắc tổng hợp sẽ được tạo ra trên mỗi điểm ảnh. Khi tắt toàn bộ 3 LED xanh, xanh lá, đỏ là điểm ảnh sẽ tắt, khi đó ta  sẽ thu được màu đen tuyệt đối.
38. Hiệu chỉnh phi tuyến là gì?
Nếu đầu ra tín hiệu số từ máy tính không được sửa, méo màu sẽ xuất hiện trên màn hình LED . Do đó, trong mạch điều khiển hệ thống, đầu ra tín hiệu của máy tính gốc được tính theo hàm phi tuyến. Vì tín hiệu trước và sau là phi tuyến, nên chúng ta thường gọi nó là hiệu chỉnh phi tuyến.
39. Điện áp định mức là gì? Điện áp làm việc là gì? Điện áp cung cấp là gì?
Điện áp làm việc định mức đề cập đến điện áp khi điện áp hoạt động bình thường, điện áp làm việc đề cập đến giá trị điện áp của thiết bị trong phạm vi điện áp định mức và hoạt động bình thường: điện áp cung cấp được chia thành AC và điện áp cung cấp nhánh và điện áp cung cấp AC thực tế của chúng tôi là AC220V --- 240V , Điện áp nguồn DC nói chung là nguồn cung cấp năng lượng mặt trời 5V 5V nói chung là 12V
40. Biến dạng màu sắc là gì?
Nó có nghĩa là cùng một đối tượng được hiển thị trong tự nhiên và trên màn hình, và sự khác biệt giữa hai đối tượng là tầm nhìn cảm giác của mắt người.
41. Hệ thống đồng bộ là gì và hệ thống không đồng bộ là gì?
Hệ thống đồng bộ và không đồng bộ liên quan đến máy tính. Hệ thống đồng bộ được gọi là hệ thống điều khiển hiển thị LED hiển thị nội dung hiển thị trên màn hình và màn hình máy tính . Hệ thống không đồng bộ đề cập đến việc lưu trữ dữ liệu hiển thị do máy tính chỉnh sửa. Trong hệ thống điều khiển hiển thị, màn hình thông thường của màn hình LED sẽ không bị ảnh hưởng sau khi tắt máy tính . Hệ thống điều khiển như vậy là một hệ thống điều khiển không đồng bộ.
42. Công nghệ phát hiện điểm mù là gì?
Thông qua phần mềm phía trên và phần cứng bên dưới, có thể phát hiện các điểm mù ( LED mở và ngắn mạch) trên màn hình hiển thị và một báo cáo được tạo để báo cho người quản lý màn hình LED rằng công nghệ đó được gọi là công nghệ phát hiện điểm mù;
43. Phát hiện nguồn điện là gì?
Thông qua phần mềm phía trên và phần cứng bên dưới, có thể phát hiện trạng thái làm việc của từng nguồn cung cấp trên màn hình và báo cáo được tạo để báo cho người quản lý màn hình LED rằng công nghệ đó được gọi là công nghệ phát hiện nguồn.
44. Phát hiện độ sáng là gì? Điều chỉnh độ sáng là gì?
Độ sáng trong phát hiện độ sáng liên quan đến độ sáng xung quanh của màn hình hiển thị LED . Độ sáng xung quanh của màn hình hiển thị được cảm biến ánh sáng phát hiện. Phương pháp phát hiện này được gọi là phát hiện độ sáng, độ sáng được đề cập trong điều chỉnh độ sáng liên quan đến màn hình LED . Độ sáng phát ra, dữ liệu được phát hiện được đưa trở lại hệ thống điều khiển hiển thị LED hoặc máy tính điều khiển và sau đó độ sáng của màn hình hiển thị được điều chỉnh theo dữ liệu, được gọi là điều chỉnh độ sáng;
45. Pixel thực sự là gì? Một pixel ảo là gì? Các pixel ảo là gì? Chia sẻ pixel là gì?
Pixel thực đề cập đến mối quan hệ giữa số pixel vật lý trên màn hình và pixel hiển thị thực tế là 1 : 1. Có bao nhiêu điểm thực sự xuất hiện trên màn hình, chỉ có bao nhiêu điểm thông tin hình ảnh có thể được hiển thị. Pixel ảo đề cập đến mối quan hệ giữa số pixel vật lý của màn hình hiển thị và pixel hiển thị thực tế số 1 : N ( N = 2 , 4 ), có thể hiển thị gấp 2 hoặc 4 lần pixel so với pixel thực của màn hình ; Các pixel có thể được chia thành ảo ảo và phần cứng ảo theo cách ảo: chia thành 2 lần ảo và 4 lần ảo theo nhiều mối quan hệ , theo chế độ chiếu sáng trên một mô-đun: ảo 1R1G1B và ảo 2R1G1B ;
46. Điều khiển từ xa là gì? Trong hoàn cảnh nào?
Cái gọi là từ xa không nhất thiết là một khoảng cách dài. Điều khiển từ xa bao gồm đầu điều khiển chính và đầu điều khiển trong mạng cục bộ và khoảng cách không gian không xa, đầu điều khiển chính và đầu điều khiển nằm trong khoảng cách không gian tương đối xa và khách hàng yêu cầu hoặc trực tiếp vượt qua cáp quang theo vị trí điều khiển của khách hàng. Kiểm soát khoảng cách, sau đó sử dụng điều khiển từ xa;
47. Truyền sợi quang là gì? Truyền cáp mạng là gì?
Truyền dẫn sợi quang là sự chuyển đổi tín hiệu điện thành tín hiệu quang bằng cách truyền sợi thủy tinh trong suốt. Việc truyền cáp mạng là truyền trực tiếp tín hiệu điện bằng dây kim loại.
48. Trong trường hợp nào bạn sử dụng cáp mạng? Khi nào bạn sử dụng cáp?
Khi khoảng cách nối dây giữa màn hình hiển thị và máy tính điều khiển nhỏ hơn 100 mét, nó được truyền qua cáp mạng, khi khoảng cách giữa hai màn hình nhỏ hơn 500 mét và hơn 100 mét, sợi đa chế độ được sử dụng và khi khoảng cách hơn 500 mét, sợi quang chế độ đơn sẽ được sử dụng.
49. Điều khiển mạng LAN là gì? Kiểm soát internet là gì?
Trong mạng LAN, một máy tính khác được điều khiển bởi một máy tính khác hoặc được kết nối với các thiết bị bên ngoài khác. Phương pháp điều khiển này được gọi là điều khiển LAN. Bộ điều khiển chính được điều khiển bởi địa chỉ IPcủa bộ điều khiển trong mạng INTERNET , được gọi là Internet. Kiểm soát
50. DVI là gì? VGA là gì?
DVI ( Giao diện video kỹ thuật số ) là giao diện video kỹ thuật số. Nó là một giao diện tín hiệu video kỹ thuật số hiện đang được quốc tế chấp nhận.
51. Tín hiệu số là gì? Một mạch kỹ thuật số là gì?
Tín hiệu số có nghĩa là giá trị của biên độ tín hiệu là rời rạc và giá trị biên độ được giới hạn ở hai giá trị hữu hạn là 0 và 1. Mạch xử lý và điều khiển tín hiệu phía tây được gọi là mạch kỹ thuật số.
52. Tín hiệu tương tự là gì, mạch tương tự là gì?
Tín hiệu tương tự có nghĩa là giá trị của biên độ tín hiệu liên tục theo thời gian, mạch xử lý và điều khiển tín hiệu này được gọi là mạch tương tự.
53. Khe cắm PCI là gì ?
Khe cắm PCI là khe cắm mở rộng dựa trên bus cục bộ PCI ( kết nối thành phần PEDPHERD ). Khe cắm PCI là khe cắm mở rộng chính của bo mạch chủ. Bằng cách cắm vào các thẻ mở rộng khác nhau, bạn có thể nhận được hầu hết các chức năng bên ngoài mà máy tính hiện tại có thể đạt được:
54. AGP là gì?
Tăng tốc giao diện đồ họa. AGP là một đặc tả giao diện có thể được hiển thị ở tốc độ nhanh hơn trên PC thông thường sử dụng đồ họa 3D . AGP là một giao diện được thiết kế để chuyển đồ họa 3D nhanh hơn và mượt mà hơn . Anh sử dụng bộ nhớ chính của một PC bình thường để làm mới hình ảnh hiển thị trên màn hình và hỗ trợ công nghệ đồ họa 3D như ánh xạ kết cấu, đệm không và trộn alpha .
55. GPRS là gì? GSM là gì? CDMA là gì?
GPRS là một dịch vụ truyền tải mới được phát triển trên hệ thống GSM hiện có thông qua Radiosrvice General Packet . Nó chủ yếu được sử dụng cho liên lạc vô tuyến. GSM là " Hệ thống toàn cầu cho thiết bị di động " được Ủy ban Tiêu chuẩn Châu Âu công bố năm 1992. Truyền thông "viết tắt cho tiêu chuẩn (Hệ thống toàn cầu cho truyền thông di động), sử dụng công nghệ truyền thông kỹ thuật số và tiêu chuẩn mạng thống nhất để đảm bảo chất lượng truyền thông và phát triển thêm các dịch vụ mới cho người dùng sử dụng. Chia để truy cập mã ( Code Division sự đa truy nhập ): công nghệ trải phổ và trưởng thành công nghệ truyền thông không dây mới.
56. GPRS công nghệ về tính hữu ích của màn hình đó?
Trên mạng dữ liệu GPRS dựa trên giao tiếp di động, dữ liệu của màn hình hiển thị LED của chúng tôi được truyền qua mô-đun thu phát GPRS để liên lạc dữ liệu, có thể thực hiện truyền dữ liệu quy mô nhỏ từ điểm đến điểm và từ xa, và đạt được mục đích điều khiển từ xa;
57. Giao diện USB là gì
Tên đầy đủ của  USB là UNIVERSAL SERIAL BUS . Còn được gọi là giao diện nối tiếp phổ quát, nó hỗ trợ hot-swappable và có thể kết nối lên đến 127 Ge PC thiết bị ngoại vi: USB 1.0 và USB 2.0 hai tiêu chuẩn giao diện.

0 nhận xét: