Màn hình LCD là gì Màn hình LCD là một màn hình tinh thể lỏng. Màn hình LCD được áp dụng nhiều trong ti vi, màn hình điện tho...

Phân biệt, lựa chọn màn hình LED và màn hình LCD Phân biệt, lựa chọn màn hình LED và màn hình LCD

Phân biệt, lựa chọn màn hình LED và màn hình LCD

Phân biệt, lựa chọn màn hình LED và màn hình LCD

Màn hình LCD là gì




Màn hình LCD là một màn hình tinh thể lỏng. Màn hình LCD được áp dụng nhiều trong ti vi, màn hình điện thoại, màn hình máy tính. Sử dụng công nghệ đèn nền để phát sáng và trình chiếu. Các bóng đền của màn hình LCD sử dụng thủy ngân để phát sáng

Màn hình LED là gì



Màn hình LED hay thường gọi là màn hình LED Full Color là màn hình được ghép bởi các Module LED với nhau cùng với cá linh kiện để tạo thành một màn hình LED hoàn chỉnh. Màn hình LED được chia ra làm 2 loại là màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời. Cả 2 loại màn hình LED ngày nay đều sử dụng công nghệ bóng LED hiện đại là SMD riêng chỉ có số ít màn hình LED ngoài trời còn sử dụng công nghệ DIP.

Ưu nhước điểm của Màn hình LED và Màn hình LCD


Màn hình LCD có thiết kế nhỏ gọn, dễ vận chuyển, hình ảnh sắc nét, không chiếm nhiều diện tích. Nhước điểm là: thời gian phản ứng chậm, góc nhìn bị hạn chế, xuất hiện điểm chết ảnh, chỉ rõ nét khi điều chỉnh độ phân giải đúng chuẩn quy định.


Màn hình LED so với công nghệ LCD, có hiệu năng cao hơn đến khoảng 30% nhưng đèn điot lại có khả năng tiêu thụ điện năng ít. Ưu điểm dễ thấy của màn hình này là tiết kiệm điện năng, tuy nhiên giá thành hiện nay của LED cao hơn hẳn so với màn hình LCD nên hãy cân nhắc đưa quyết định phù hợp nhất.

Đphân biệt màn hình LED và LCD ta cần rất nhiều yếu tố khác nhau mà sẽ được nêu ở dưới đây


Lời khuyên lựa chọn màn hình LED hay màn hình LCD

Màn hình LED và màn hình LCD là đều có ưu nhược điểm đã được nêu ở trên vậy nên tùy thuộc vào yêu cầu và sử dụng thực tế để có lựa chọn chính xác nhất
Nếu như mục đích của bạn chỉ sử dụng để làm tivi tại nhà, những nơi có không gian hẹp thì nên dùng màn hình LCD. Bởi vì độ phân giản của sản phẩm này cao, khoảng cách điểm ảnh thấp nên với khoảng cách ngồi xem tivi trong nhà là nét nhất.
Còn mục đích của bạn là sử dụng với mục đích quảng cáo, phục vụ công tác sân khấu, tổ chức sự kiện thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình LED. Qua bài viết mong khác hàng đã có thể lựa chọn màn hình LED và LCD một cách đúng và hiệu quả nhất.
Tham khảo: https://hoanghaled.vn/

0 nhận xét: